Collaboration and Conflict Management
หลักสูตรการสื่อสารเพื่อการทำงานร่วมกัน

ความคิดเห็นที่แตกต่างอาจนำมาซึ่งความขัดแย้ง หากไม่สามารถบริหารจัดการความขัดแย้งภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความขัดแย้งนั้นจะกลายเป็นอุปสรรคต่อการทำงานร่วมกันทั้งในระยะสั้นและส่งผลกระทบต่อบรรยากาศภายในองค์กรในระยะยาว ในทางตรงข้าม หากองค์กรสามารถบริหารจัดการความขัดแย้งได้อย่างดี ความขัดแย้งจะกลายเป็นความเข้าใจกันมากขึ้น เกิดบรรยากาศแห่งความไว้วางใจ ทุกคนจะกล้าแสดงความคิดเห็นและนำไปสู่ผลงานที่สร้างสรรค์ หลักสูตรนี้ ออกแบบเพื่อนำเสนอถึงเบื้องหลังของความขัดแย้งทั้งในระดับบุคคลและระดับกลุ่ม เพื่อให้สามารถบริหารจัดการความขัดแย้งและนำไปสู่การทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์การฝึกอบรม

  • เสริมสร้างการตระหนักรู้ในตนเองและการบริหารจัดการอารมณ์
  • เสริมสร้างทักษะการสื่อสารที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการบริหารจัดการความขัดแย้ง
  • เสริมสร้างความเข้าใจในความขัดแย้งและแนวทางในการคลี่คลายความขัดแย้ง
  • เสริมสร้างทักษะในการทำงานร่วมกัน เปลี่ยนแรงต้านให้เป็นความร่วมมือ

เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้และทักษะที่จะได้ฝึกฝน

Awareness         

  • สุขภาวะในการทำงาน Wellbeing at Work    
  • สมดุลทางอารมณ์ Emotional Balance
  • การยอมรับและตอบสนอง Acceptance and Response              

Communication

  • ประตูสู่การฟัง 5F Listening Model 
  • ข้อสังเกตและการตีความ Observation
  • ความเข้าใจถึงความรู้สึก Empathy    

Conflict Management    

  • ประเภทของความขัดแย้ง ประโยชน์ของความขัดแย้ง        
  • สาเหตุของความขัดแย้ง และความขัดแย้งในที่ทำงาน        
  • การคลี่คลายความขัดแย้ง    

Collaboration

  • จุดยืนและจุดร่วม
  • เทคนิค Agreement Frame
  • การสื่อสารแบบนักการทูต

หลักสูตร โดย อาจารย์ ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 084-055-0555

เพิ่มเพื่อน
LINE ID = @delighten (24 hrs)