Deep Listening in the Workplace

หลักสูตร การฟังอย่างลึกซึ้ง ในที่ทำงาน

การฟังที่ดีในที่ทำงาน ไม่ใช่แค่การตั้งใจฟัง แต่ยังรวมถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการฟังเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายและความจำเป็นของผู้พูด หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้นำในองค์กร ได้เรียนรู้ทักษะการฟังที่หลากหลายและน่าสนใจ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการตระหนักถึงความสำคัญของทักษะการฟังที่ผู้นำจำเป็นต้องมี ในหลักสูตรนี้ ผู้นำจะสามารถยกระดับภาวะผู้นำของตนเอง ปรับปรุงการสื่อสาร ส่งเสริมความเคารพ ไว้วางใจ และความเข้าใจ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมภายในทีมของตน หลักสูตรนี้ ไม่เพียงแต่ส่งเสริมให้ผู้นำกลายเป็นผู้ฟังที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้ผู้นำกลายเป็นนักสื่อสารที่มีประสิทธิภาพด้วยการฟังอย่างลึกซึ้งในที่ทำงาน บ่มเพาะเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่เกื้อกูลให้เกิดความสร้างสรรค์และนวัตกรรม

วัตถุประสงค์การฝึกอบรม

  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังเพื่อให้การสนับสนุน และสร้างกำลังใจในการทำงาน
  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังถึงความรู้สึกและความต้องการ เพื่อยกระดับความสัมพันธ์
  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังอย่างเปิดกว้างเพื่อกระตุ้นให้เกิดความสร้างสรรค์
  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังเพื่อให้เกิดการลงมือทำและการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน

  • Discern – การฟังเพื่อให้ทางเลือก
    • Challenging Listening – ความสำคัญของการฟัง
    • Psychological Safety – ความปลอดภัยทางใจ
    • Adaptive Listening – การฟังในที่ทำงาน 4 แบบ
    • 2 Modes of Thinking – โหมดความคิด 2 แบบ
  • Advance – การฟังเพื่อให้คำตอบ
    • Constructive Feedback – การฟังเพื่อให้ข้อเสนอแนะ
    • Goal and Solution – เป้าหมายและวิธีการ
  • Immerse – การฟังเพื่อเข้าถึงใจ
    • Theory-U – การฟัง 4 ระดับ
    • Empathy – การสัมผัสความรู้สึก
    • Value Identification – การระบุคุณค่า
    • Deep Listening – การฟังอย่างลึกซึ้ง
  • Support – การฟังเพื่อสนับสนุน
    • Recognition – การยอมรับชื่นชม
    • Basic Psychological Needs- ความจำเป็นพื้นฐานเชิงจิตวิทยา

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลักสูตร โดย อาจารย์ ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 084-055-0555

เพิ่มเพื่อน
LINE ID = @delighten (24 hrs)