Managing Performance without Micromanaging
หลักสูตร ศิลปะการบริหารผลงานโดยไม่ตามติด
ผู้นำอาจสามารถควบคุมเครื่องจักรให้เป็นไปได้ดั่งใจ แต่ไม่อาจควบคุมมนุษย์ให้ได้ดั่งใจเช่นเดียวกันนั้น เนื่องจาก มนุษย์มีอารมณ์ความรู้สึก ที่ต้องการการบริหารจัดการในอีกแบบหนึ่ง หากผู้นำไม่สามารถบริหารจัดการได้ก็จะเกิดแรงต้าน แต่หากบริหารจัดการได้อย่างมีศิลปะ ก็จะทำให้เกิดความเต็มใจในการทำงาน เกิดความรับผิดชอบ เกิดแรงจูงใจจากภายใน เกิดความสร้างสรรค์ และยกระดับภาวะผู้นำของทีมงาน ช่วยให้องค์กรเกิดความสามารถในการปรับตัวเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง
วัตถุประสงค์การฝึกอบรม
- เรียนรู้ศิลปะการเอื้ออำนวย การสร้างความไว้วางใจ และการบริหารจัดการความคาดหวัง
- เสริมสร้างเทคนิคการติดตามงาน แบบบูรณาการให้เกิดทั้งผลงานและการเรียนรู้ร่วมกัน
- เสริมสร้างเทคนิคการยอมรับชื่นชม และ การสร้างแรงจูงใจให้เกิดขึ้นจากภายในใจทีมงาน
- เรียนรู้แนวทางในการสร้างการมีส่วนร่วม กระตุ้นให้ทีมงานใช้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่
เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน
Support: ประคับประคอง
- ผู้นำแบบเอื้ออำนวย – Leader as Facilitator
- ศิลปะการเอื้ออำนวย – SURE Model
- การเรียนรู้ร่วมกัน – Expert, Facilitator and Presenter
Update: การอัพเดทติดตามงาน
- การติดตามความก้าวหน้า – Focus on Progress
- มุมมองแบบเปิดรับ – Outward Outlook
- การติดตามงาน 4 มิติ – Follow-up through GRPR
Recognize: การยอมรับชื่นชม
- ความปลอดภัยทางใจ – Psychological Safety
- เรื่องเล่าการชื่นชม – Recognition Story
- การสร้างแรงจูงใจ – Motivation
Empower: การกระจายอำนาจ
- ยกระดับภาวะผู้นำ – Leader SHIFT
- กฎและแนวทาง – Rule and Guidline
- การสร้างการมีส่วนร่วม – Inclusion
หลักสูตร โดย อาจารย์ ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร