HEARTFELT CUSTOMER SERVICE

ส่งมอบบริการด้วยความใส่ใจ

หลักการและเหตุผล

ในปัจจุบันทุกๆ องค์กรต่างพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดความสำเร็จทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน คือภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือขององค์กร ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น ตัดสินใจใช้สินค้าและบริการ ซื้อซ้ำ บอกต่อ และเกิดความภักดีต่อตราสินค้า

หากพนักงานผู้ให้บริการสามารถส่งมอบบริการด้วยหัวใจในทุก ๆ จุดสัมผัสบริการ (Touch point) ด้วยการใส่ใจ สังเกต และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า จะสะท้อนเป็นพฤติกรรมที่เหนือความคาดหมาย หลักสูตรนี้จึงเน้นให้พนักงานสามารถออกแบบพฤติกรรมที่สร้างประสบการณ์ที่สะท้อนความใส่ใจลูกค้าในทุก ๆ จุดสัมผัสบริการ ที่สามารถลงมือทำได้จริง เพื่อส่งมอบคุณค่าสูงสุด ทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันต่อสินค้าและบริการ นำไปสู่ภาพลักษณ์แห่งความสำเร็จอันยั่งยืนขององค์กร

วัตถุประสงค์

  1. สร้างจิตวิญญาณการเป็นผู้ให้บริการด้วยความใส่ใจ เพื่อส่งมอบคุณค่าสูงสุดในการบริการลูกค้า
  2. ส่งเสริมให้พนักงานตระหนักถึงความสำคัญของการมองในมุมลูกค้า และให้บริการอย่างเหนือความคาดหมาย
  3. เสริมสร้างให้พนักงานสามารถออกแบบพฤติกรรมที่สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ในทุก ๆ Touch point
  4. ส่งเสริมให้พนักงานแสดงพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร และความสำเร็จอย่างยั่งยืน

หัวข้อในการฝึกอบรม

HEART : ความเข้าใจลูกค้าและจิตวิญญาณการให้บริการ

  • ความหมาย และความสำคัญของการบริการลูกค้าด้วยความใส่ใจ (Heartfelf Service)
  • เข้าใจ Brand และ Purpose ขององค์กร เพื่อส่งมอบบริการให้กับลูกค้าได้ตามสัญญา (Brand Promise)
    • Workshop – ศึกษาและระดมสมองถึงพฤติกรรมที่สะท้อน Brand และ Purpose ขององค์กร   
  • ความรู้สึกของลูกค้าในช่วงเวลาสัมผัสบริการ (Moment of Truth)  
  • เข้าใจ “ความรู้สึก” และ “ความต้องการ” ของลูกค้าเพื่อหาวิธีการที่ดีที่สุด
    • Activity – หาความรู้สึกและความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และผู้ให้บริการ
  • คุณค่าที่มากกว่าตัวสินค้าและบริการ
    • Activity – ค้นหาคุณค่าจากสินค้าและบริการแต่ละชนิด
  • 3 หลักสำคัญของการบริการลูกค้าด้วยความใส่ใจ
  • ความสำคัญของประสบการณ์ของลูกค้าในการใช้สินค้าและบริการ (Customer Experience)
    • Case Study – ศึกษากรณีตัวอย่างเพื่อสร้าง Customer Experience ที่ดี

HAND : การลงมือปฏิบัติ เพื่อส่งมอบบริการด้วยความใส่ใจ

  • หลักการ “คิดเผื่อลูกค้า” และ “ทำเกินความคาดหมาย” เพื่อเพิ่มคุณค่าในการให้บริการ
  • สร้างตัวช่วยในการบริการให้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์
    • Workshop – “ปรับนิด  Service ง่ายขึ้นเยอะ”
  • ความพร้อม (Promptness) และความต่อเนื่องของการบริการ (Seamless Service)
    • Workshop – ออกแบบพฤติกรรมที่แสดงถึงความใส่ใจในแต่ละ Touch Point เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด
  • สะท้อนการเรียนรู้ร่วมกัน และออกแบบการนำไปใช้ในชีวิตการทำงาน

ประโยชน์ที่จะได้รับ

พนักงานตระหนักถึงความสำคัญ และเข้าใจ Brand ขององค์การอย่างชัดเจน สามารถให้บริการลูกค้า ด้วยความใส่ใจ สร้างประสบการณ์ที่ดีและส่งมอบคุณค่าสูงสุดให้กับลูกค้าในทุก ๆ Touch point เพื่อสร้างเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร และนำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

หลักสูตรนี้ สามารถออกแบบ และปรับเนื้อหาบางส่วน เพื่อเหมาะกับบุคลากรที่เข้าอบรมตำแหน่ง และลักษณะธุรกิจต่าง ๆ เช่น

  • การบริการสำหรับพนักงานขาย
  • การบริการสำหรับ Call Center
  • การบริการสำหรับพนักงานส่วนหน้า
  • การบริการสำหรับช่างซ่อมบำรุงในศูนย์บริการ
  • การบริการสำหรับธุรกิจโรงแรม
  • การบริการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร
  • การบริการสำหรับธุรกิจโรงพยาบาล
  • การบริการสำหรับธุรกิจสายการบิน
  • การบริการสำหรับลูกค้าภายในองค์กร ฯลฯ

หลักสูตร โดย อาจารย์ ฐิตา ภัทรวรวิศิษฏ์

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 081-717-9161

เพิ่มเพื่อน
LINE ID = @delighten (24 hrs)