Inspiring Service Excellence

สร้างแรงบันดาลใจสำหรับการให้บริการที่เป็นเลิศ

ในยุคแห่งการแข่งขัน องค์กรต่าง ๆ ได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและการบริการเพื่อสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งบุคคลที่สำคัญที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจนั้น คือพนักงานผู้ให้บริการ แต่หากพนักงานไม่มีแรงจูงใจที่จะให้บริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ อาจส่งผลให้ขาดความน่าเชื่อถือ ลูกค้าไม่พึงพอใจ องค์กรมีโอกาสสูญเสียลูกค้า และเกิดภาพลักษณ์เชิงลบในระยะยาว ดังนั้นหลักสูตรนี้จะช่วยให้พนักงานผู้ให้บริการมีทัศนคติเชิงบวกต่องานบริการ และมีความรู้ ความสามารถ ในการบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ เพื่อสะท้อนเป็นพฤติกรรมในการให้บริการที่สร้างความประทับใจสูงสุด ทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันต่อสินค้าและการบริการ เกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ นำไปสู่ความสำเร็จอันยั่งยืนขององค์กร

เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน

  • ความสำคัญ และประโยชน์ของทัศนคติเชิงบวก
  • การทำงานท่ามกลางความหลากหลายในยุค Digital Disruption
  • เข้าใจความคาดหวังของลูกค้า และเทคนิคการบริการลูกค้าแต่ละแบบ
  • การบริหารอารมณ์และจัดการความเครียด เพื่อสร้างความสุขในการทำงาน
  • สร้างความประทับใจให้ลูกค้าด้วยการการร่วมมือกันในการบริการ (Collaboration)
  • 3 เทคนิคในการสื่อสารเชิงบวก (Positive Communication) เพื่อสร้างความประทับใจลูกค้า
    • คำพูดเชิงบวกที่สร้างความประทับใจ และคำพูดที่ไม่ควรใช้กับลูกค้า
    • การเลือกใช้น้ำเสียงให้เหมาะกับสถานการณ์ และข้อควรระวังในการใช้น้ำเสียง
    • ภาษากายที่ทรงพลัง เพื่อส่งเสริมบุคลิกภาพอย่างเป็นมืออาชีพ
  • มารยาทในการบริการลูกค้า (Customer Service Etiquette)
    • เทคนิคการต้อนรับลูกค้า
    • เทคนิคการให้ข้อมูลลูกค้า
    • เทคนิคการให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์
    • เทคนิคการตอบปฏิเสธอย่างไรให้ลูกค้าไม่เสียหน้า
  • การรับมือกับลูกค้าในสถานการณ์ที่ไม่พึงพอใจ
  • เข้าใจลูกค้าด้วยการฟังเชิงรุก (Active Listening)
  • สะท้อนการเรียนรู้ และออกแบบการสร้างแรงจูงใจในการทำงานเชิงบวกในสไตล์ของตนเอง

หลักสูตรนี้ สามารถออกแบบ และปรับเนื้อหาบางส่วน เพื่อเหมาะกับบุคลากรที่เข้าอบรมตำแหน่ง และลักษณะธุรกิจต่าง ๆ เช่น

  • การบริการสำหรับพนักงานขาย
  • การบริการสำหรับ Call Center
  • การบริการสำหรับพนักงานส่วนหน้า
  • การบริการสำหรับช่างซ่อมบำรุงในศูนย์บริการ
  • การบริการสำหรับธุรกิจโรงแรม
  • การบริการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร
  • การบริการสำหรับธุรกิจโรงพยาบาล
  • การบริการสำหรับธุรกิจสายการบิน
  • การบริการสำหรับลูกค้าภายในองค์กร ฯลฯ

หลักสูตร โดย อาจารย์ ฐิตา ภัทรวรวิศิษฏ์

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 081-717-9161

เพิ่มเพื่อน
LINE ID = @delighten (24 hrs)