Professional Business Etiquette

เสริมสร้างความเป็นมืออาชีพด้วยมารยาททางธุรกิจ

ปัจจัยที่ทำให้พนักงานประสบความสำเร็จในการทำงาน นอกจากทักษะความสามารถในการทำงานแล้ว ยังมีทักษะการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคล (Interpersonal Skills) ที่ช่วยส่งเสริมให้พนักงานเติบโต ก้าวหน้าในอาชีพ และสร้างความประทับใจให้ลูกค้า เสริมสร้างยอดขาย ทำกำไรให้องค์กรได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการพัฒนาทักษะการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคล โดยเฉพาะการติดต่อสื่อสารด้วยมารยาททางสังคมและทางธุรกิจอย่างมืออาชีพ จะส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อพนักงานและองค์กร สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและผู้ที่พบเห็น เกิดความภักดีต่อตราสินค้าและขยายผลไปในวงกว้าง

เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน

HEAD : ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับบุคลิกภาพและมารยาททางธุรกิจ

  • ความสำคัญของบุคลิกภาพและมารยาททางธุรกิจ (Business Etiquette)
  • ภาพลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นมืออาชีพ (Professional Image)
  • การสร้างความประทับใจแรกพบ (First Impression)
  • ภาพลักษณ์ของเราเป็นอย่างไร (Personal Branding)

HEART : ความเข้าใจตนเอง และเข้าใจผู้อื่นเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ

  • เข้าใจและสามารถดูแลอารมณ์ของตัวเองและผู้อื่น
  • เข้าใจ Do/Don’t สำหรับวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ

HAND : มารยาททางธุรกิจในสถานการณ์ต่าง ๆ

  • หลัก 3V สำหรับมารยาทการติดต่อสื่อสาร
    • คำพูดเชิงบวกในการในการสื่อสารอย่างมืออาชีพ
    • ปัจจัยในการเลือกใช้น้ำเสียงที่เหมาะสมกับสถานการณ์
    • ภาษากาย (Body Languages) และท่าทาง (Posture) ที่ส่งเสริมบุคลิกภาพ
  • มารยาทการแต่งกายอย่างมืออาชีพ (Dress for Success)
    • การแต่งกายอย่างมืออาชีพ และเหมาะสมกับสถานการณ์ (Dress Code)
    • อิทธิพลของสีในการแต่งกาย (Color Psychology)
    • เทคนิคการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพง่าย ๆ ที่ใช้ได้ทุกวัน
    • เทคนิคการสร้างบุคลิกภาพที่น่าประทับใจ ในการสื่อสารผ่าน Virtual Meeting
  • มารยาททางธุรกิจในสถานการณ์ต่าง ๆ (Business Etiquette)
    • การเข้าพบ การทักทาย แสดงความเคารพ
    • การมอบนามบัตร (Business card Etiquette) และการแนะนำตัวเอง
    • การพูดคุยสนทนา (Small Talk) การฟัง และมารยาทระหว่างสนทนา
    • การเข้าประชุม (Meeting & Virtual Meeting)
    • การสื่อสารทางช่องทางอื่น ๆ (Telephone, Email, Texting, Social Media)
  • ออกแบบการพัฒนาบุคลิกภาพและมารยาททางธุรกิจในสไตล์ของตนเอง

หลักสูตร โดย อาจารย์ ฐิตา ภัทรวรวิศิษฏ์

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 081-717-9161

เพิ่มเพื่อน
LINE ID = @delighten (24 hrs)