Service Mind for Excellent Service

บริการด้วยใจเพื่อการให้บริการที่เป็นเลิศ

ในยุคแห่งการแข่งขัน องค์กรต่าง ๆ ได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและการบริการเพื่อสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งบุคคลที่สำคัญที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจนั้น คือพนักงานผู้ให้บริการ แต่หากพนักงานไม่สามารให้บริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ อาจส่งผลให้ขาดความน่าเชื่อถือ ลูกค้าไม่พึงพอใจ องค์กรมีโอกาสสูญเสียลูกค้า และเกิดภาพลักษณ์เชิงลบในระยะยาว ดังนั้นหลักสูตรนี้จะช่วยให้พนักงานผู้ให้บริการมีทัศนคติเชิงบวกต่องานบริการ และมีความรู้ ความสามารถ ในการบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ เพื่อสะท้อนเป็นพฤติกรรมในการให้บริการที่สร้างความประทับใจสูงสุด ทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันต่อสินค้าและการบริการ เกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ นำไปสู่ความสำเร็จอันยั่งยืนขององค์กร

เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน

HEAD : ความสำคัญของการบริการลูกค้าด้วยใจ (Service Mind)

  • บริการอย่างไรให้เหนือความคาดหมาย
  • พลังของการสร้างความประทับใจแรกพบและการเชื่อมสัมพันธ์
  • บุคลิกภาพของผู้ให้บริการมืออาชีพ

HEART : เข้าใจความต้องการและสไตล์ของลูกค้า

  • เข้าใจลูกค้าต่างสไตล์ และปรับการบริการให้ตรงใจลูกค้าแต่ละคน
  • Pain Point ของลูกค้าและข้อควรระวังสำหรับการบริการ

HAND : การสื่อสารและให้บริการลูกค้า

  • 3V ในการสื่อสาร เพื่อสร้างความประทับใจในการบริการลูกค้า
    • คำพูดเชิงบวกที่สร้างความประทับใจ เทคนิคการตอบปฏิเสธลูกค้า และคำพูดที่ควรหลีกเลี่ยงในการบริการ
    • การเลือกใช้น้ำเสียงให้เหมาะกับสถานการณ์
    • ภาษากายที่ทรงพลัง เพื่อส่งเสริมบุคลิกภาพอย่างเป็นมืออาชีพ
  • มารยาทในการบริการลูกค้า (Customer Service Etiquette)
    • เทคนิคการต้อนรับลูกค้า
    • เทคนิคการให้ข้อมูลลูกค้า
    • เทคนิคการให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์
    • เทคนิคการบริการลูกค้าในขณะที่สวม Mask
    • เทคนิคการสื่อสารกับลูกค้าทาง Social Media
  • การดูแลและรับมือกับลูกค้าโกรธ
  • เข้าใจลูกค้าด้วยการฟังเชิงรุก (Active Listening)
  • ออกแบบการบริการสร้างความประทับใจในสไตล์ของตนเอง

หลักสูตรนี้ สามารถออกแบบ และปรับเนื้อหาบางส่วน เพื่อเหมาะกับบุคลากรที่เข้าอบรมตำแหน่ง และลักษณะธุรกิจต่าง ๆ เช่น

  • การบริการสำหรับพนักงานขาย
  • การบริการสำหรับ Call Center
  • การบริการสำหรับพนักงานส่วนหน้า
  • การบริการสำหรับช่างซ่อมบำรุงในศูนย์บริการ
  • การบริการสำหรับธุรกิจโรงแรม
  • การบริการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร
  • การบริการสำหรับธุรกิจโรงพยาบาล
  • การบริการสำหรับธุรกิจสายการบิน
  • การบริการสำหรับลูกค้าภายในองค์กร ฯลฯ

หลักสูตร โดย อาจารย์ ฐิตา ภัทรวรวิศิษฏ์

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 081-717-9161

เพิ่มเพื่อน
LINE ID = @delighten (24 hrs)